Trang chủ > Khuyến mãi > Cảnh Sân Bay Tân Sơn Nhất mùa Tết khách đông đúc chờ lên máy bay

Cảnh Sân Bay Tân Sơn Nhất mùa Tết khách đông đúc chờ lên máy bay

Sân Bay Tân Sơn Nhất hiện đang hoạt động hết công suất và dịch vụ hỗ trợ bay của tất cả các hãng Vietnam AirLines, Jetstar, Vietjet đang tăng cường nhân viên phục vụ hỗ trợ khách bay làm thủ tục bay tại các quầy.Tuy vậy cũng có rất nhiều chuyến bay cũng bị hoãn giờ bay do nhiều nguyên nhân nên làm mật độ khách chờ ở sân bay cũng trở nên đông hơn mỗi ngày trung bình hơn 99.000 người, tăng 10% so với tết năm ngoái. Hàng loạt giải pháp đã được triển khai để ứng phó tình trạng ùn tắc...

Cảnh Sân Bay Tân Sơn Nhất mùa Tết khách đông đúc chờ lên máy bay

Còn vài ngày nữa là đến Tết Âm Lịch Bính Thán 2016, đây là khoảng thời gian người dân lên đường về quê, theo thống kê tại Sân Bay Tân Sơn Nhất hiện đang hoạt động hết công suất và dịch vụ hỗ trợ bay của tất cả các hãng Vietnam AirLines, Jetstar, Vietjet đang tăng cường nhân viên phục vụ hỗ trợ khách bay làm thủ tục bay tại các quầy.

Tuy vậy cũng có rất nhiều chuyến bay cũng bị hoãn giờ bay do nhiều nguyên nhân nên làm mật độ khách chờ ở sân bay cũng trở nên đông hơn mỗi ngày trung bình hơn 99.000 người, tăng 10% so với tết năm ngoái. Hàng loạt giải pháp đã được triển khai để ứng phó tình trạng ùn tắc...

 

Hiện tại vé máy bay Tết các hãng cũng đã cháy vé từ 01/02 - 10/02/2016, chỉ còn xót vài vé máy bay giá cao hạng thương gia.

Nhờ triển khai nhiều giải pháp nên giao thông ngoài sân bay Tân Sơn Nhất chưa căng thẳng, nhưng bên trong khu vực nhà ga quốc nội lượng khách đông lên từng ngày.

>>> Xem thủ tục khi đi máy bay mùa Tết

Phân luồng tuyến từ đầu

Ghi nhận bên trong sân bay sáng 31-1, lượng khách đông hơn so với hôm trước. Tuy nhiên, theo quan sát tại quầy làm thủ tục cũng như khu vực soi chiếu chưa xảy ra ùn ứ, lộn xộn. Tại khu vực làm thủ tục của Vietnam Airlines (VNA), ngay phía trước là sơ đồ ghi luồng tuyến phân theo các địa điểm đến dành cho hành khách.

Hàng Trăm Khách bay chờ làm thủ tục mùa Tết tại Sân bay Tân Sơn Nhất

Theo hướng dẫn này, hành khách dễ dàng đi theo đúng tuyến để nhanh chóng làm thủ tục. Bên cạnh đó, các máy đóng gói, cân trọng lượng được đặt phía ngoài sảnh để hành khách kiểm tra trước khi vào khu vực làm thủ tục.

Có mặt ở sân bay từ 6g sáng để làm thủ tục chuyến bay đi Huế lúc 8g45, anh Nguyễn Văn Hà (Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đã được nhân viên tại đây hướng dẫn phân luồng nên chỉ 20 phút, vợ chồng anh đã hoàn tất thủ tục để chuyển lên khu vực an ninh soi chiếu.

“Thủ tục đã nhanh hơn mọi năm rất nhiều dù hành khách bay dịp này khá đông. Chúng tôi không phải chạy đôn chạy đáo tìm quầy làm thủ tục, mà có sẵn luồng cho từng điểm đến” - anh Hà cho hay.

Tương tự, tại khu vực làm thủ tục của Vietjet Air, ngoài lực lượng thanh niên tình nguyện hướng dẫn bước đầu cho hành khách, tại mỗi luồng làm thủ tục đều có nhân viên của hãng chờ sẵn để tiếp tục phân luồng cho khách mua vé có hành lý ký gửi, khách có chuyến bay cận giờ, người già, trẻ em được ưu tiên trước...

Trong khi đó bên ngoài sân bay, lượng xe trên tuyến đường Trường Sơn ngày 31-1 dù khá đông nhưng không xảy ra kẹt xe, đặc biệt tại khu vực quay đầu xe vào khu vực nhà ga quốc nội cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trên tuyến đường này thấy hàng loạt biển báo, các hạng mục giao thông đã được cải tạo mới. Dải phân cách ở đoạn giữa đường Trường Sơn cũng được điều chỉnh để tạo thêm điểm quay đầu xe.

 

Thuê thêm nhân viên

Theo đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam, lượng khách qua lại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong tháng 1-2016 đã tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt xấp xỉ 2,5 triệu lượt khách.

Nơi này dự báo số lần cất, hạ cánh dịp tết năm nay sẽ tăng hơn 14% so với cao điểm tết năm trước, lên 720 chuyến cất, hạ cánh/ngày, lượng khách trung bình ước lên đến 99.700 người/ngày, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 
31-1, đại diện các hãng hàng không khẳng định đã chuẩn bị lực lượng, huy động toàn bộ nhân viên túc trực, các quầy làm thủ tục, đồng thời có thêm người quản lý trực tiếp giải quyết khiếu nại hay thắc mắc của khách.

Các hãng cũng thuê thêm nhân viên tăng cường tại khu vực làm thủ tục hàng không hỗ trợ khách. Riêng Vietjet Air đã tăng bốn quầy check-in (hình thức làm thủ tục tự động), nâng tổng số máy làm thủ tục tự động lên sáu máy.

Đại diện các hãng hàng không khuyến cáo khách nên đến sân bay sớm hơn giờ bay ba tiếng. Theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, thời gian mở quầy làm thủ tục là trước giờ bay hai tiếng và thời gian ngừng tiếp nhận hành khách làm thủ tục là 40 phút trước giờ bay. Tuy nhiên trong giai đoạn cao điểm tết, các hãng sẽ linh hoạt mở quầy phục vụ khách trước ba tiếng.

Đặc biệt, từ ngày 1 đến 7-2 các hãng sẽ nhắn tin lưu ý hành khách về thông tin hành lý, chuyến bay và thời gian có mặt tại sân bay để thuận lợi công tác làm thủ tục.

“Hành khách nên làm thủ tục trước qua website hoặc ứng dụng trên các thiết bị di dộng thông minh, hoặc tại các kiôt check-in đặt ở sân bay. Trong trường hợp đến sân bay khi thời hạn làm thủ tục sắp hết, hành khách cần liên hệ ngay với đại diện các hãng tại quầy ở sân bay để được hỗ trợ kịp thời” - đại diện VNA cho hay.

Trả lời Tuổi Trẻ về tình trạng lịch khởi hành của các chuyến bay bị thay đổi so với dự kiến ban đầu, đại diện các hãng hàng không cho biết lịch bay tết của các hãng hàng không đã được Cục Hàng không điều chỉnh so với kế hoạch bán vé cách thời điểm bay vài tháng.

Ngoài ra, do thời tiết xấu những ngày qua ở khu vực phía Bắc nên thời gian cất, hạ cánh các chuyến bay từ phía Bắc cũng thay đổi.

Theo VNA, dịp Tết Nguyên đán năm nay hãng đã tăng khoảng 800 chuyến bay một chiều trên các đường bay nội địa và quốc tế, nâng tổng số ghế cung ứng dịp cao điểm tết lên gần 2,1 triệu chỗ, tăng 7% so với thường lệ. Riêng Vietjet Air tăng cường hơn 800 chuyến bay, cung ứng thêm 150.000 vé máy bay đợt cao điểm Tết Nguyên đán.

 Sợ bị kẹt xe và trễ chuyến bay, chị Duyên (Bình Dương) đưa con đến sân bay từ 10g nhưng Vietjet Air dời chuyến bay lên 20g nên hai mẹ con mệt mỏi chờ ở sân bay - Ảnh: Tự Trung

Nâng mật độ h, ct cánh

Theo ông Võ Huy Cường - phó cục trưởng Cục Hàng không VN, do nhu cầu đi lại dịp tết rất cao, lượng máy bay của các hãng tăng hơn nhiều so với thời điểm này năm ngoái nên Cục Hàng không đã đồng ý nâng mật độ cất, hạ cánh của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Cụ thể trong thời điểm hai tuần trước tết nâng số lần hạ, cất cánh của các hãng hàng không từ 36 chuyến hạ, cất cánh/giờ lên 40 chuyến hạ, cất cánh/giờ.

Để giảm thiểu ùn tắc tại khu vực soi chiếu nhà ga quốc nội, sân bay đã bố trí và khai thác lại khu vực làm thủ tục soi chiếu an ninh ở sảnh B (phục vụ Hãng Vietjet Air) nhằm tăng diện tích xếp hàng cho hành khách (tổng cộng 250m2 so với trước đây là 150m2), tạo sự thông thoáng tại khu vực làm thủ tục an ninh và đảo làm thủ tục hàng không chuyến bay Vietjet, lắp đặt thêm một máy soi chiếu an ninh (tổng cộng năm máy).

Sân bay Tân Sơn Nhất cũng vừa đưa vào khai thác thêm một máy soi chiếu tại đảo G, H, nâng tổng số máy soi chiếu khai thác ở khu vực sảnh A (khu vực làm thủ tục của Hãng Vasco và Jetstar Pacific) lên 10 máy, tạo thêm khu vực soi chiếu an ninh cho hành khách của Hãng hàng không Jeststar và Vasco làm thủ tục an ninh và vào các cửa 8, 9, 10, thay vì phải đi vào khu vực soi chiếu an ninh duy nhất của VNA tại tầng 1 như trước đây để làm thủ tục an ninh.

Ngoài ra, sân bay cũng đưa thêm một sảnh đón taxi vào sử dụng, tăng gấp đôi công suất khai thác tại sảnh đón taxi dịp cao điểm tết, giúp giải tỏa hành khách vào các khung giờ cao điểm.

Tin Khác: